Gate Of Hell (1953) (Vietsub) - Địa Ngục Môn

20,000 đ

Kho hàng: Còn hàng

Phim Kinh Điển của Nhật - Phụ Đề Tiếng Việt

Gate of Hell - Jigokumon (Địa Ngục Môn) của đạo diễn Teinosuke Kinugasa là bộ phim do hãng Daiei Studios sản xuất, ra mắt năm 1953. Sử dụng kĩ thuật Eastmancolor tân tiến, tác phẩm thuộc thể loại jidai-geki (thời đại kịch) này là phim màu đầu tiên của hãng và là phim màu đầu tiên của Nhật Bản được trình chiếu tại nước ngoài.

 

 

 

 

Nhân vật chính của phim là samurai Morito Endo (Kazuo Hasegawa), trong một cuộc bạo loạn đã cứu được Kesa (Machiko Kyō). Morito muốn cưới Kesa nhưng nàng đã có chồng. Bỏ mặc luân lý, sự chê cười, trách cứ, Morito quyết tâm cưới nàng làm vợ. Tình yêu trong Morito dần trở thành sự khao khát chiếm hữu. Trong mắt chàng, Kesa quan trọng hơn tất thảy, từ danh hiệu samurai tới đạo đức. Ham muốn đó dần làm lu mờ những phẩm chất tốt đẹp của Morito, biến chàng thành ác quỷ, không từ việc giết người. Morito dự định giết chồng của Kesa nhưng trớ trêu lại tự tay giết người mình yêu. Chỉ tới lúc đó, chàng mới tỉnh ngộ...
Không chỉ lột tả sự chuyển biến tâm lý nhân vật, phim gây choáng ngợp bởi sự phối hợp các gam màu, nhất là sự tương phản giữa trang phục hoa lệ giữa khung cảnh chém giết thời loạn lạc. Trong giai đoạn phim màu chưa phát triển, Gate of Hell là bữa tiệc màu sắc thịnh soạn nhờ sử dụng công nghệ quay phim hiện đại nhất thời bấy giờ. Tờ The New York Times nhận định mọi sắc thái của văn hóa cổ Nhật Bản được truyền tải sống động trong tác phẩm này.
Năm 1954, Jigokumon tham dự LHP Quốc tế Cannes và được Chủ tịch ban giám khảo Jean Cocteau khen ngợi là "đỉnh cao của cái đẹp". Sau khi giành giải Grand Prix (Giải thưởng lớn - Đây là tên gọi cũ dành cho tác phẩm đoạt giải quan trọng nhất tại LHP Cannes. Từ năm 1975, giải này được gọi là Cành Cọ Vàng), tại lễ trao giải Oscar lần thứ 27, bộ phim được trao giải thưởng Oscar danh dự cho Phim nước ngoài xuất sắc nhất và giải Oscar cho Phục trang đẹp nhất vào năm 1955. Thập niên 50 không chỉ là thời kỳ thịnh vượng nhất của điện ảnh Nhật Bản mà còn được nhiều người xem là thời kỳ vàng son của sự sáng tạo với 3 lần xướng danh ở giải thưởng danh giá Oscar cho hạng mục Phim ngoại ngữ hay nhất, đó là Samurai I: Musashi Miyamoto (1955), Jigokumon (1954), Rashōmon (1951).

Cuộn